Skip to content

การประชุมคณะทำงานจัดเตรียมข้อมูลและเอกสารประกอบการประเมินตามโครงการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (ITA) ประจำปี พ.ศ. 2567 ณ ห้องประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสกลนคร

วันที่ 21 ธันวาคม 2566 เวลา 13.30 น. ดร.ชูพงศ์ คำจวง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสกลนคร มอบหมายให้นายอุลิต บุนนาค รองปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดสกลนคร รักษาราชการแทนปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดสกลนคร เป็นประธานการประชุมคณะทำงานจัดเตรียมข้อมูลและเอกสารประกอบการประเมินตามโครงการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (ITA) ประจำปี พ.ศ. 2567 ณ ห้องประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสกลนคร ในการนี้มีนางจินตนา วงค์ลุน หัวหน้าสำนักปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดสกลนคร หัวหน้าส่วนราชการและผู้แทนจากส่วนราชการในสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดสกลนคร เข้าร่วมประชุมดังกล่าวด้วย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานมีทันศคติ  ค่านิยมในการปฏิบัติงานอย่างซื่อสัตย์สุจริต อย่างชัดเจน  โดย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสกลนคร  ได้แจ้งให้ทราบถึง นโยบายและมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใส  และหารือแนวทางหรือกิจกรรมการที่จะดำเนินการเพื่อเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร  สรุปแนวทางและกิจกรรมที่จะดำเนินการที่จะใช้เป็นแนวทางในการเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร  ดังนี้      1.  ยึดถือและปฏิบัติตนตามมาตรฐานทางจริยธรรม  ตามมาตรา  ๕  แห่งพระราชบัญญัติมาตรฐานทางจริยธรรม  พ.ศ.  ๒๕๖๒  อย่างเคร่งครัด

  1. ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต  โปร่งใส  พร้อมรับการตรวจสอบจากหน่วยงานภายนอก
  2. ต้องไม่เกี่ยวข้องกับการรับหรือให้สินบน หรือผลประโยชน์อื่นใดทุกชนิด และไม่ทำการใด ๆอันขัดต่อผลประโยชน์ส่วนตนและผลประโยชน์ส่วนรวมในทุกกรณี
  3. มีจิตสำนึกด้านคุณธรรม จริยธรรม  เพื่อประโยชน์ส่วนรวมของสังคม
  4. ปฏิบัติตนตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงและเป็นแบบที่ดีในการดำเนินชีวิต
  5. จัดทำประกาศประมวลจริยธรรมของข้าราชการ
  6. มาตรฐานทางคุณธรรมและจริยธรรมของข้าราชการ และพนักงานหรือพนักงานจ้างอื่นของรัฐ
  7. ประมวลจริยธรรมของข้าราชการขององค์การบริหารส่วนจังหวัดสกลนคร
  8. ประมวลจริยธรรมของสมาชิกสภาท้องถิ่นองค์การบริหารส่วนจังหวัดสกลนคร
  9. ประมวลจริยธรรมของฝ่ายบริหารองค์การบริหารส่วนจังหวัดสกลนคร
  10. มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน
  11. ประกาศนโยบายไม่รับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจากการปฎิบัติหน้าที่ (No Gift Policy) พ.ศ.2567 และกำชับให้บุคลากรในสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดสกลนครทุกคนยึดถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัด

ติดต่อสอบถาม