Skip to content

งานแถลงข่าวกิจกรรมฝรั่งหัวใจไทย ระดมทุนการกุศลเพื่อช่วยเหลือผู้พิการ

วันที่ 29 เมษายน 2565

ดร.ชูพงศ์ คำจวง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสกลนคร พร้อมด้วยสมาคมคู่สมรสต่างชาติจังหวัดสกลนคร Mr. Roy Westwell นักเดินทางรอบโลกด้วยมอเตอร์ไซค์วิบาก ร่วมกันแถลงข่าว กิจกรรมการขับรถมอเตอไซค์ข้ามทวีปการกุศล เพื่อระดมทุน เงินบริจาค ช่วยเหลือผู้ด้วยโอกาส ผู้ทุพพลภาพ ผู้พิการ ในประเทศไทย ณ ลานรวมใจ ประตูเมือง จังหวัดสกลนคร

โดยเริ่มต้นการขับมอเตอร์ไซค์ จากรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เข้าสู่ยุโรป เข้าออสเตรเลีย และเอเชีย เช่น อินเดีย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย และอีกหลายสิบประเทศ รวมระยะทางกว่า 10,000 กิโลเมตร และจะมาสิ้นสุดที่ประเทศไทย จังหวัดสกลนคร โดยการจัดกิจกรรมการกุศลในครั้งนี้จะไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น
ดร.ชูพงศ์ คำจวง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสกลนคร กล่าวว่า ถือเป็นเรื่องดี เพราะนอกจากจะเป็นการระดมทุนเพื่อการกุศลแล้ว ยังเป็นการโปโมทการท่องเที่ยว วัฒนธรรมไทย ให้ชาวโลกได้รับรู้ ว่าสกลนคร ประเทศไทย มีความอบอุ่น มีร้อยยิ้มสยามที่อบอุ่น มีสิ่งที่สวยงามมากมาย จนเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ให้ต้องมาหยุดพักที่นี้สกลนคร เมือง 3 ธรรม มีธรรมะผู้คนมีจิตใจโอบอ้อมอารี มีธรรมชาติเทือกเขาภูพานที่งดงาม มีวัฒนธรรม 8 ชนเผ่าที่อาศัยอยู่ร่วมกันอย่างปกติสุข
Mr. Roy Westwell นักเดินทางรอบโลกชาวอังกฤษ กล่าวว่า ตนเองเป็นนักขับขี่มอไซค์ผจญภัย ซึ่งพิชิตเส้นทางหฤโหดมาแล้ว สามทวีป รอบโลก เดินทางไปมาแล้ว 49 ประเทศ ทั้ง อาร์กติกเซอร์เคิล ขั้วโลกเหนือ เมืองอลาสก้า ประเทศสหรัฐอเมริกา ฯลฯ แต่สุดท้ายปลายทาง มีรู้สึกประทับใจในความเป็นคนไทย ประเทศไทย

Mr. Roy Westwell มีภรรยาเป็นชาวไทย คือคุณ บุญญิสา เวสท์เวลล์ จึงตัดสินใจย้ายมาอยู่เมืองไทยได้ ตั้งแต่วันนั้นจนมาถึงวันนี้ก็อยู่ประเทศไทย 8 ปีแล้ว ด้วยความที่มีหัวใจรักในความเป็นไทย Mr.Roy Westwell ต้องการ ให้ลูกทั้ง 2 คน โตที่ประเทศไทย ด้วยเหตุผลที่สุดประทับใจ นั้นก็คือ เพราะประเทศไทยนั้นมีวัฒนธรรมที่อบอุ่น มีความอ่อนน้อมถ่อมตน และเคารพผู้อื่น สำหรับการขับ จยย.ข้ามทวีปมาสกลนคร ระดมทุนเพื่อการกุศลในครั้งนี้สมาคมคู่สมรสต่างชาติจังหวัดสกลนคร และ Mr. Roy Westwell จะเริ่มการเดินทางรอบโลกในวันที่ 2 พ.ค 2565 โดยจะเริ่มต้นเดินทางด้วยมอเตอร์ไชค์คู่ชีพ จากกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ จะผ่าน 35 ประเทศ โดยกำหนดจุดสิ้นสุด ที่จังหวัดสกลนคร ก่อนเทศกาลวาเลนไทม์ 14 กุมภาพันธ์ 2566 คาดกว่าจะใช้ระยะเวลาในการเดินทาง 10 เดือนเต็ม
Mr. Roy Westwell กล่าวว่าการเดินทางระดมทุนเพื่อการกุศลในครั้งนี้ ระหว่างเส้นทางผ่านจะนำเอาธงชาติไทย วัฒนธรรมความเป็นไทย ไปเล่า ไปบอกให้คนต่างชาติได้รับรู้ถึงความสวยงาม ต้องการให้ชาวโลกรับรู้ถึงความลำบาก ของผู้ทุพพลภาพ และ ผู้พิการ และร่วมกันหาทางช่วยเหลือ

สำหรับผู้ที่สนใจจะร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการเดินทางในครั้งนี้ สามารถบริจาคได้ที่ ธนาคารกสิกรไทย สาขาโรบินสัน สกลนคร เลขที่บัญชี 126-8-57355-7 ชื่อบัญชี นางกัญนัฎ ดงกลางและ น.ส.งามทิพย์ มิตรสุวรรณ และนาง บุญญิสา เวสท์เวลล์

ติดต่อสอบถาม